Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Cần có một quan niệm đúng về dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân ung thư da ngày càng trẻ hóa

I. Sứ giả của những bệnh nhân ung thư

TT - Gần 200 bệnh nhân ung thư Trung Quốc đã bị liệt hoặc biến chứng sau khi dùng thuốc nhiễm độc do Công ty dược phẩm quốc doanh Thượng Hải Hoa Liên (Shanghai Hualian) sản xuất. Bệnh nhân ung thư vú dùng nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ sữa có hàm lượng chất béo cao dễ có nguy cơ chết sớm – các nhà khoa học Mỹ cảnh báo. Mặc dù mới ra đời nhưng CLB này đã và đang tạo ra sức hút lớn với lượng học viên đông đảo từ khắp cả nước. Những điều cảnh báo đó được đưa ra sau nhiều công trình nghiên cứu đã công bố của Interphone's.

Lúc đầu, có thể vận động chừng 10 phút rồi tăng dần thời gian. Tụ dịch trong bụng Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu. Nghiên cứu này đã đoạt giải thưởng của tổ chức American Cancer Society. Ư sang điều trị tại đây được hơn 1 tháng. Các nhà nghiên cứu phân tích ngẫu nhiên 90 bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy được tiêm GVAX cùng với CRS-207 hoặc một mình GVAX. Sử dụng vạt da cơ tự do dễ uốn nắn như vạt cẳng tay quay hay vạt đùi trước ngoài có thể giúp bảo tồn sự di động của lưỡi sau khi tái tạo.

II. Bệnh nhân ung thư 'chờ chết' vì chính phủ Mỹ đóng cửa

Tuy nhiên, với trang thiết bị máy móc hiện đại, đồng bộ nhiều thiết bị thuộc loại hiện đại nhất Việt Nam, như máy CT-scan đa lát cắt, máy MRI 3T, máy tăng sáng truyền hình, máy siêu âm màu 4 chiều, máy nội soi can thiệp, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, hệ thống trang thiết bị xạ trị ung thư kỹ thuật cao. Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng - Chi nhánh TP. Bác sĩ Linh cho biết thêm: “Thông qua các buổi sinh hoạt cho thấy sự thay đổi rõ ràng trong nhận thức của người bệnh về bệnh lý. Ở nước ta vào thời điểm này chưa có chi phí chung áp dụng trong điều trị, tuy nhiên theo thống kê ở Hoa Kỳ, xạ trị trong mổ Intrabeam đã tiết kiệm được 6. Thức ăn cần bổ sung EPA, một loại axit béo Omega 3 có tác dụng giảm sự tạo thành cytokine gây viêm, giảm sự hoạt động của các yếu tố gây tiêu hủy đạm. Tất cả bệnh nhân luôn mang trong mình tâm lý lo lắng, đặc biệt với bệnh nhân ung thư.

Sara Dale, 39 tuổi, bị cáo buộc ba lần quan hệ tình dục với chồng của những bệnh nhân ung thư. Phân tích dữ liệu của gần 735 nghìn bệnh nhân ung thư tại Mỹ trong những năm 2004 đến 2008 cho thấy, nam giới đã lập gia đình mắc bệnh ung thư có khả năng sống sót cao hơn 23% so với những bệnh nhân độc thân, con số này ở nữ là 16%. Đây là năm đầu tiên đội CTXH khoa Dược tổ chức thiện nguyện tại bệnh viện Ung Bướu. Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết: Theo tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có khoảng 11 triệu người mới mắc bệnh ung thư và trên 6 triệu người tử vong.Một nữ bệnh nhân ung thư vú ở Anh đã tiên phong trong việc tiêu diệt khối u bằng tia laser chỉ trong 15 phút, mà không cần cắt bỏ tuyến vú. Ung thư tuyến giáp là một dạng ung thư nội tiết phổ biến, thường gặp ở người trong độ tuổi từ 35 đến 50.

III. Viết giúp bệnh nhân ung thư sống tốt hơn

Dịp này sẽ có khoảng 250 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện K, Viện Huyết học - truyền máu trung ương và khoảng 50 bệnh nhân ung thư nghèo sẽ được tặng quà tết từ chương trình. Gia tăng bệnh nhân ung thư trẻ! 16h khoa Nội 2 nằm trên tầng 4 của Bệnh viện K Trung ương vẫn đông bệnh nhân đợi khám, truyền hóa chất. Hơn 400 bệnh nhân ung thư phải điều trị ngoại trú một cách "bất đắc dĩ" ở Bệnh viện Ung Bướu TP. Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư phổi – căn bệnh nguy hiểm, gây tử vong hàng đầu. Với kỹ thuật xạ phẫu bằng dao Gamma quay (kỹ thuật thế hệ mới của Mỹ), bệnh nhân u não hoặc có các bệnh lý về sọ não có thể được điều trị mà không cần phải mổ mở hộp sọ. Hiện có nhiều loại thuốc mới điều trị có tác dụng trong giai đoạn này, chính là thuốc điều trị đích.

Có lẽ với bác sĩ Lê Bảo Toàn thì nỗi đau ấy còn khủng khiếp hơn căn bệnh ung thư quái ác ông gặp phải. Thêm nữa, thay vì phải trả một khoản chi phí khổng lồ khi ra nước ngoài, việc điều trị ung thư tại Bệnh viện Thu Cúc sẽ được tạo điều kiện hưởng bảo hiểm tối đa. PNO - Ngày 3/1, tại Đà Nẵng, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng, Bộ Y tế đã phối hợp với tập đoàn Roche (Thụy Sỹ) giới thiệu dự án “Vì Phụ nữ - Vì ngày mai” (We care for her). PNO - Tờ The Guardian ở Anh thực hiện loạt bài Living with cancer (Sống chung với bệnh ung thư), kêu gọi mọi người gửi hình ảnh, video clip hay kể những câu chuyện về vấn đề bệnh nhân ung thư cũng như những người chăm sóc họ phải đối mặt. Tạp chí Hepatology công bố kết quả của một nghiên cứu kéo dài gần một thập kỷ, từ ngày 1. Tuy nhiên, không giống như ông Khởi, chỉ một thời gian ngắn sau đó anh Lân đã qua đời vì không chịu nỗi những cơn đau hành hạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét